ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถขับเอง 4 วัน ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
19 ครั้ง
Created : 12-06-2024
เช่ารถขับเอง 4 วัน ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่

เช่ารถขับเอง 4 วัน ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่



เช่ารถขับเอง 4 วัน ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่ 

วันนี้จะมาให้คุณเช่ารถขับเอง สำหรับเหล่าสายมู-สายบุญ แล้ว เพื่อไปกราบไหว้พระธาตุประจำปีเกิดนักษัตรของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ มักจะอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ มาดูว่าวัดพระธาตุประจำปีเกิดนักษัตรในเมืองนครศรีเวียงพิงค์เชียงใหม่นั้น มีที่ไหน และเป็นพระธาตุปีนักษัตรอะไร ลองติดตามกันเลย 

เช่ารถขับเอง ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่ : พระธาตุศรีจอมทอง  

ตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่-ฮอด หรือ ทางหลวง หมายเลข 108 ในเขต อ.จอมทอง เป็น วัดพระธาตุประจำปีเกิดของ "ปีชวด (ปีหนู)" วัดคู่บ้านคู่เมืองของผู้คนในอำเภอจอมทอง มีความสำคัญทางพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของ พระบรมสารีริกธาตุ พระทักขิณโมลีธาตุ (พระเศียรเบื้องขวา) ของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ คือ 'พระวิหารหลวง (พระวิหารจัตุรมุข)' ที่ประดิษฐานพระเศียรเบื้องขวา ที่กล่าวข้างต้นนั้น ได้ประดิษฐานในโกศมณฑปปราสาทในวิหารหลวง ซึ่งต่างจาก พระบรมธาตุองค์อื่นๆ ที่จะประดิษฐานอยู่ในสถูปหรือเจดีย์ อีกหนึ่งในไฮไลต์ของที่นี่คือ 'พระเจดีย์ศรีจอมทอง' องค์เจดีย์สีทองอร่าม เป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้ สร้างด้วยศิลปะล้านนาแท้ๆ 

เช่ารถขับเอง ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่ : พระธาตุวัดพระสิงห์ 

ตั้งอยู่ด้านในของคูเมือง ตำบลพระสิงห์ ใจกลางเมืองของ จ.เชียงใหม่ ห่างจากประตูท่าแพประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เป็น วัดพระธาตุประจำปีเกิดของ "ปีมะโรง (ปีมังกร)" ด้วยความเป็นวัดใจกลางเมือง ทำให้มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางไปสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อหรือตามมายาคติเทวะมันตราของแต่ละคน ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ คือ 'พระวิหารลายคำ' พระวิหารที่สร้างและตกแต่งด้วยศิลปะแบบล้านนา สถานที่ประดิษฐาน 'พระพุทธสิหิงค์' พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขัดสมาธิเพชร และ 'พระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์' ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่พระมหาสุมนเถระนำมาจากทวีปลังกา ผู้ที่เกิดปีมะโรงด้วยแล้ว หากได้มีโอกาสมานมัสการจะเป็นมงคลอันสูงสุดเลยทีเดียว 

เช่ารถขับเอง ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่ : พระธาตุดอยสุเทพ 

จัดเป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัดเชียงใหม่ เลยทีเดียว ชนิดว่ามาเชียงใหม่ทั้งที ไม่มาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง เลย ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ ที่จะเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ เต็มๆ และเป็นทางผ่านที่จะไปพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เป็น วัดพระธาตุประจำปีเกิดของ "ปีมะแม (ปีแพะ)" เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่ นับตั้งแต่โบราณกาล นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาที่จังหวัดนี้จะต้องขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุกัน เชื่อกันว่าหากมาสักการะและอธิษฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพ จะมีแต่ความสำเร็จสมหวังดังปรารถนา แคล้วคลาด ผ่านอุปสรรคนานาไปได้ ในการสักการะพระธาตุนั้น ควรเตรียม ข้าวตอก ดอกไม้ ธูปเทียนแล้วเดินเวียนขวา 3 รอบ พร้อมกล่าวคำนมัสการพระธาตุ โดยตั้งจิตอธิษฐานขอให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา  

เช่ารถขับเอง ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่ : พระธาตุเกศแก้วจุฬามณี วัดเกตการาม

ตั้งอยู่ที่ ตำบลวัดเกต ที่ใกล้กับทางหลวง หมายเลข 106 หรือ ถนนเจริญราษฎร์ เลียบฝั่งขวาของแม่น้ำปิง และอยู่ตรงข้ามกับกาดวโรรส เป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของ "ปีจอ (ปีสุนัข)" หนึ่งในวัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ มีไฮไลท์อยู่ตรงที่ 'เจดีย์จุฬามณี' หรือ 'พระธาตุวัดเกต' ที่บรรจุเครื่องทรงและพระเมาฬี (จุกผม) ของเจ้าชายสิทธัตถะเอาไว้ และทรงสละทิ้งเมื่อคราวออกผนวช อีกทั้งยังเป็นที่เก็บรักษาพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธองค์ อีกด้วย โดยความเชื่อของคนเหนือล้านนาบอกเอาไว้ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะเดินทางมากราบไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของตนเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง

สามารถจองเช่ารถไว้ขับเอง กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถขับเอง ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่าดอนเมืองของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

เช่ารถขับเอง เยี่ยมชมหลวงพ่อโต พ่วงเลาะเมืองพระร่วง 3 วัน 2 คืน

แนะนำเส้นทางหลวง หมายเลข 121 ไว้ในการเช่ารถเชียงใหม่

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดราศีพฤษภ ตอนที่ 1: วัดพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง

เช่ารถรายวัน 2 วัน ชาร์จพลังใจที่ นครนายก





สาขาของเรา