ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
46 ครั้ง
Created : 13-06-2024
เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024



เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 

วันนี้ให้คุณมาเช่ารถกรุงเทพ เดินทางไปยังแหล่งเช็คอินที่ทำให้คุณเหมือนอยู่ในประเทศต่างๆ ทางทวีปยุโรป อิงกระแสฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร ซึ่งมาดูว่าที่ไหน และที่ๆ นั้น เหมือนคุณได้อยุ่ในประเทศอะไร ลองมาติดตามกันเลย กับ รถเช่า ECOCAR rent-a-car ที่ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว 

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : London Street (อังกฤษ) 

เริ่มแรกมาที่ กรุงเทพมหานคร ก่อนเลย ไปกันที่ 'London Street' (ลอนดอน สตรีท) ตั้งริมถนนพัฒนาการ ขาออก ที่เนรมิตบรรยากาศให้เหมือนในกลางมหานครลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ หรือ สหราชณาจักร ให้คุณได้สัมผัสและถ่ายทอดผ่านการตกแต่งในสไตล์ชิคๆ แบบ อังกฤษ จ๋าๆ ที่มีจุดเด่น คือ รถบัสแดงสองชั้น, รถแท็กซี่สีดำ และด้านนอกมีหอนาฬิกา "บิ๊กเบน" แลนด์มาร์คชื่อดังที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศอังกฤษ สายถ่ายรูปลงไอจี น่าจะถูกใจสิ่งนี้ เพื่อให้คุณเหมือนอยู่ดินแดนที่ดวงอาทิตย์ไม่มีวันตกดิน ก็มิปาน 

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : โบสถ์นักบุญยอแซฟ (ฝรั่งเศส) 

เดินทางไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา ดินแดนกรุงเก่าที่มีอายุ 417 ปี ซึ่งในอดีตราชธานีแห่งนี้ ก็มีสถาปัตยกรรมจากยุโรป ด้วย โดยที่นึกออกก็ที่นี่เลย 'วัดนักบุญยอแซฟ' ซึ่งที่นี่เป็นโบสถ์คริสที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับเกาะอยุธยา มองแล้วสวยเหมือนอยู่ยุโรป ลักษณะเด่นของตัวโบสถ์นั้น จะมีสีเหลืองและโดดเด่นเป็นสง่าเรื่องความงดงามในด้านสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศส ที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง ที่ตรงในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณมหาราช ปัจจุบันนี้ มีอายุรวมมากกว่า 130 ปีแล้ว 

ด้านการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 356 ที่แยกมาจาก ถนนสายเอเชีย หรือ ทางหลวง หมายเลข 32 ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา พอลงสะพานมาก็ให้วกยูเทิร์นรถทางซ้ายมือ ที่จะไปยัง วัดพุทไธศวรรย์ กับ วัดนักบุญยอแซฟ ที่จะเป็นทางหลวง หมายเลข 3469 จนถึงสี่แยกให้คุณเลี้ยวขวาที่จะมุ่งหน้าไปยัง ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนถึงสามแยกแรกก็ให้เลี้ยวซ้ายไป และให้เลี้ยวซ้ายอีกที ที่จะเข้าไปยัง โรงเรียนยอแซฟอยุธยา ก็ถึงวัดนักบุญยอแซฟ เปิดให้เข้าชม ตั้งแต่ 08.00-20.00 น.

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : บ้านฮอลันดา (เนเธอร์แลนด์) 

อดีตที่เคยเป็นชุมชนของชาวดัตช์ ที่เข้ามาเจริญสัมพันธไมตรีกับสยามในช่วงปลายรัชสมัยของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ปัจจุบันได้มีการสร้างขึ้นใหม่เป็นอาคารก่ออิฐ สูง 2 ชั้น ทาด้วยสีส้มอันสะดุดตา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ไกลจากหมู่บ้านญี่ปุ่น อยู่ด้านหลังโรงเรียนวัดพนัญเชิง ภายในอาคารนั้น ได้จัดแสดงบอกเล่าความเป็นมาและวิถีชีวิตผู้คนจากดินแดนกังหันลม ที่มาตั้งรกรากในเมืองสยาม พร้อมร้านของขายที่ระลึก และ คาเฟ่ที่ตกแต่งได้สดใสน่ารัก สาเหตุว่าทำไมถึงใช้ 'สีส้ม' เพราะ สีดังกล่าว เป็นสีที่ให้รำลึกถึง 'เจ้าชายวิลเลียม แห่งออเรนเย่' จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของชาติ และเป็นภาพจำของคนทั่วโลก 

ด้านการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 356 ที่แยกมาจาก ถนนสายเอเชีย หรือ ทางหลวง หมายเลข 32 จนถึงเชิงสะพานให้ออกซ้ายที่จะเข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 3477 ผ่านหมู่บ้านญี่ปุ่น จากนั้นให้เลี้ยวเข้าโรงเรียนวัดพนัญเชิง และไปจอดรถตรงนั้นได้เลย และเดินออกทางข้างหลังโรงเรียนจนสุดทางจะเห็นบ้านฮอลันดาอยู่ทางขวามือ เปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. ค่าเข้าชม คนละ 50 บาท

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : หมู่บ้านโปรตุเกส (โปรตุเกส)   

ตรงข้ามฝั่งแม่น้ำกับหมู่บ้านญี่ปุ่น เป็นถิ่นที่อยู่เดิมของผู้คนจากประเทศโปรตุเกส ที่เป็นชนชาติจากทวีปยุโรป ชาติแรกๆ ที่เข้ามาเจริญสัมพันธไมตรีกับอยุธยา เพื่อทำการค้าขายต่างๆ โดยเฉพาะทางการทหาร จำพวก ดินปืน, ปืนไฟ, ปืนนกสับ, ปืนคาบศิลา และ ปืนใหญ่ ไฮไลท์ของที่นี่ จะอยู่ที่ 'บ่อกลม' หลายบ่อ มีขนาดครึ่งเมตร ก้นลึกคล้ายกระทะขนาดใหญ่ เชื่อกันว่าเป็นโรงอาบน้ำหรือบ่อหมักสบู่ ที่เป็นหลักฐานยืนยันว่า ไทย รับอารยธรรมมาจากชาวโปรตุเกส อย่าง 'สบู่' รวมไปถึง อุปกรณ์เก็บอาหาร อย่าง 'ปิ่นโต' 

ด้านการเดินทางนั้นก็ให้ใช้เส้นทางหลวงชนบท อย.2053 ที่ออกจากหมู่บ้านญี่ปุ่น แล้วไปกลับรถใต้สะพานข้ามทางรถไฟ และให้ข้ามสะพานอโยธยา จนถึงสามแยกให้เลี้ยวขวาที่จะเดินทางยัง อ.เสนา กับ วัดพุทไธศวรรย์ และจะอยู่ทางขวามือที่มีป้ายบอกหมู่บ้านโปรตุเกส อย่างชัดเจน เปิดให้เข้าชม เวลา 09.00-17.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : Toscana Valley (อิตาลี)

หากคุณหลงใหลในความเป็นอิตาเลียน ขอแนะนำมาที่ 'Toscana Valley' (ทอสคาน่า วัลเลย์) ที่น่าจะตอบโจทย์และเข้าถึง ความเป็นอิตาเลียนสุดๆ ใจกลาง 'เขาใหญ่' ขุนเขาอันเงียบสงบ ในเขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จุดที่น่าแวะไปสำรวจกันคือ โซน Town Square ที่มีทั้งตึกสวยๆ ที่มีร้านอาหารอิตาเลียน, ไวน์บาร์, คาเฟ่ และ ร้านเบเกอรี่ ฯลฯ มาไว้เรียงรายตลอดสองข้างทาง บนถนนทางเดินที่ปูด้วยอิฐ พร้อมกับ น้ำพุ สลับกับสวนเล็กๆ ทำให้เราได้มาเดินเล่นในหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ ณ ดินแดนมะกะโรนี มิปาน ซึ่งหากคุณมีทุนทรัพย์มากพอ ก็มีโรงแรมที่พักให้คุณดื่มด่ำบรรยากาศสไตล์อิตาเลียนให้ฉ่ำๆ ให้คุณฟินๆ ไปอีก 

ด้านการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2090 ที่แยกมาจากทางหลวง หมายเลข 2 หรือ ถนนมิตรภาพ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนไปถึงปากทางเข้าของอุทยานฯ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท นม.3052 ให้ตรงมาเรื่อยๆ จนเจอจุดสังเกตคือ หอคอย 'ทอสกานา พิอาซา' ที่มีความคล้ายคลึงกับ หอเอนเมืองปิซ่า พร้อมป้ายทางเข้า ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าไปได้เลย 

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024 : วังบ้านปืน พระรามราชนิเวศน์ (เยอรมนี)

พระราชวังใจกลางเมืองเพชรบุรี ที่อยู่ในการดูแลของ ค่ายรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) มีความงดงาม โอ่อ่า สวยแปลกตาตามสไตส์ยุโรป สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อใช้สำหรับแปรพระราชฐานในฤดูฝน โดยมีต้นแบบมาจาก พระราชวังของ พระเจ้าวิลเฮล์ม ไกเซอร์ แห่งประเทศเยอรมนี ไฮไลท์ของที่นี่คือ 'พระที่นั่งศรเพชรปราสาท' พร้อมด้วย สระน้ำพุอยู่ตรงกลาง โดดเด่นด้วยรูปแบบการก่อสร้างแบบเรขาคณิตและการใช้สีสันของเสาแต่ละต้นกับผนังท้องให้แลดูคลาสสิก อีกทั้งมีบันไดเวียนคู่ขึ้นสู่ชั้นบน ลักษณะวนเข้าหากันเป็นรูปดอกจิก ราวบันไดแต่ละด้านมีตุ๊กตากระเบื้องรูปเด็กในอิริยาบถต่างๆ ประดับไว้ 

เดินทางอย่างไรนั้น ให้คุณมายัง 'ถนนราชดำเนิน' ที่แยกจาก ถนนเพชรเกษม หรือ ทางหลวง หมายเลข 4 เมื่อถึงหน้า 'โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์' จะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาไปยัง 'ถนนดำรงรักษ์' จะมีสัญญาณไฟจราจรให้เลี้ยวขวาไปยังตัว ค่ายรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ได้เลย เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00-16:00 น. โดยค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท นักเรียน-นักศึกษาในเครื่องแบบ 5 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท 

เช่ารถราคาถูก ตะลอนหมู่บ้านโบราณ 3 ชนชาติในเมืองอยุธยา

เช่ารถกรุงเทพ แวะ 5 จุดเช็คอินฟีลเมืองปลาดิบ ณ เมืองชล

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2


บทความที่น่าสนใจ

[5 วิธีเช่ารถเชียงใหม่] ให้ง่ายและปลอดภัย อยากรู้ต้องคลิกดู

รวม 5 ผู้บริการเช่ารถระยะยาว ในประเทศไทย





สาขาของเรา