ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถกรุงเทพ แวะ 4 จุดเช็คอินสวยๆ ณ ปากช่อง-สีคิ้ว


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
11 ครั้ง
Created : 29-06-2024
เช่ารถกรุงเทพ แวะ 4 จุดเช็คอินสวยๆ ณ ปากช่อง-สีคิ้ว

เช่ารถกรุงเทพ แวะ 4 จุดเช็คอินสวยๆ ณ ปากช่อง-สีคิ้ว



เช่ารถกรุงเทพ แวะ 4 จุดเช็คอินสวยๆ ณ ปากช่อง-สีคิ้ว

หน้าฝนที่อากาศเย็นสบายๆ ใครชอบเที่ยวชมทิวเขา ใกล้ๆ กรุงเทพ วันนี้จะให้คุณมาเช่ารถกรุงเทพ เดินทางไปยัง 2 อำเภอใหญ่ ที่เป็นประตูสู่ภาคอีสาน ทั้ง อ.ปากช่อง กับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ที่ทำให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติท่ามกลางริมเขา และอาจได้ชมวิวจากมุมสูง เพราะจะอยู่ใกล้กับตะเข็บริมที่ราบสูงโคราช ด้วยเลย มาดูว่า ให้คุณไปที่ไหนบ้าง ลองมาติดตามกันดูเลยว่า เป็นที่ที่คุณคิดไว้มั้ย 

สามารถจองเช่ารถกรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถกรุงเทพ ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

แวะมาที่นี่ก่อนเลย สำหรับ Pete Maze พิชญ์เขาวงกต 

Pete Maze พิชญ์เขาวงกต เป็น เขาวงกตต้นไม้ ที่ใครมาเขาใหญ่ จะต้องแวะมาที่ว่ากันว่า เป็น เขาวงกตต้นไม้จริงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่ ถนนธนะรัชต์ หรือ ทางหลวง หมายเลข 2090 ทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปยัง 'วัดศิมาลัยทรงธรรม' ผ่าน 'วัดศรีชัยมงคล' ซึ่งทางเขาวงกตดังกล่าว จะอยู่ถัดจาก 'หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก' กับ 'หอศิลป์ประหยัด พงษ์ดำ Palazzo Pavone' โดยตัวเขาวงกตนี้ จะปกคลุมไปด้วยต้นไม้วกไปวนมา เพื่อให้เราหาทางออก เหมือนเล่นเกม ได้ฝึกสมองไหวพริบ เด็กๆ ชอบ แต่ผู้ใหญ่ก็ชอบไม่แพ้กัน อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ แทรกอยู่ตลอด 

กินมื้อเที่ยง และชมวิวเหมือนอยู่ในแดนมะกะโรนี ที่ Toscana Valley 

หลังจากที่ได้สนุกกับเขาวงกตต้นไม้แล้ว ขอแนะนำให้คุณเดินทางไปยัง Toscana Valley (ทอสคาน่า วัลเลย์) ที่มีความเป็นอิตาเลียนสุดๆ ใจกลาง 'เขาใหญ่' ขุนเขาอันเงียบสงบ จุดที่น่าแวะไปสำรวจกันคือ โซน Town Square ที่มีทั้งตึกสวยๆ ที่มีร้านอาหารอิตาเลียน, ไวน์บาร์, คาเฟ่ และ ร้านเบเกอรี่ ฯลฯ มาไว้เรียงรายตลอดสองข้างทาง บนถนนทางเดินที่ปูด้วยอิฐ พร้อมกับ น้ำพุ สลับกับสวนเล็กๆ ทำให้เราได้มาเดินเล่นในหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ สำหรับสายไอจี ไว้ลงรูป หรือ สตอรี่ ก็ถูกใจสิ่งนี้ 

หลังชมวิวสวยๆ แล้ว มื้อเที่ยงๆ ก็มีร้านอาหารให้บริการ เช่น 'คาเฟ อัล เซคอนโด้' (Caffè al Secondo) บนวิวมุมสูงบนอาคาร ทอสกานา พิอาซา ที่มีความเหมือนกับ หอเอนเมืองปิซา หรือ หากอยากกินอาหารไทยอีสานประยุกต์ รสชาติแซ่บๆ ก็ไปที่ 'อีสาน ทาปาส' หรืออยากได้ฟิลอิตาเลี่ยนแท้ๆ ก็ไปที่ 'ราเวลโล' (Ravello) ที่จะมีพระเอกของร้านคือ 'พิซซ่าเตาฟืน' 

หลังจากนั้นตบท้ายด้วย ไอศครีมหวานๆ แบบอิตาเลี่ยน ก็ไปที่ร้าน 'ดอลเช่ ปาปา มามา' (Dolce Papa Mama) จะเป็นไอศครีมเจลาโต้ สูตรโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ มีหลากหลายรสชาติให้เลือก และแวะซื้อขนมปังแบบอิตาเลี่ยน ที่ร้าน 'ลา ทอสก้า' (La Tosca) ไว้กินอาหารว่างๆ ระหว่างทางในการเดินทางไปที่ต่อไป 

ด้านการเดินทางนั้น ให้ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 2090 มุ่งหน้าไปยัง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนไปถึงปากทางเข้าของอุทยานฯ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบท นม.3052 ให้ตรงมาเรื่อยๆ จนเจอจุดสังเกตคือ หอคอย 'ทอสกานา พิอาซา' ที่มีความคล้ายคลึงกับ หอเอนเมืองปิซ่า พร้อมป้ายทางเข้า ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าไปได้เลย  

ไปถ่ายภาพสวยๆ บน 'ถนนมิตรภาพสายเก่า' ที่โผล่เหนือน้ำ 

หลังจากได้ดื่มด่ำความเป็นอิตาเลียน กลาง เขาใหญ่ แล้ว ให้เตรียมตัวออกเดินทางเข้าไปยังตัวอำเภอปากช่อง อำเภอที่อยู่ทางกลางป่าเขา ราวกับไปอยู่บ้านนอก สไตล์อเมริกันชน โดยให้คุณวิ่งไปยัง บ้านท่างอย หมู่ที่ 13 ต.จันทึก

หากตรงไปสุดทาง ขอให้จำไว้ว่า นี่คือ 'ถนนมิตรภาพสายเก่า' ถนนสายประวัติศาสตร์ ที่เป็นถนนสายเลือดใหญ่มุ่งสู่ภาคอีสาน ที่ได้รับความมือภาครัฐบาล ระหว่าง ไทย กับ สหรัฐอเมริกา ในช่วงสงครามเวียดนาม จวบจนได้มีการสร้างเขื่อนลำตะคอง พร้อมกับทำถนนมิตรภาพเส้นใหม่ที่ใช้ในปัจจุบัน ทำให้ถนนเส้นเก่านี้ ถูกปิดตาย และจมอยู่ใต้น้ำ หากโชคดี น้ำในเขื่อนแห้ง ก็จะเห็นถนนให้คุณขับไปจอดถ่ายรูปชมวิวกลางเขื่อน พร้อมเห็นทิวเขาที่เป็นตะเข็บที่ราบสูงโคราชชัดเจน ด้วย สายไอจี ไว้ลงรูป หรือ สตอรี่ ก็ถูกใจสิ่งนี้เช่นกัน 

มามองมุมสูงๆ บนที่ราบสูงโคราช ณ เขายายเที่ยง 

หากอยากเห็นภาพด้านล่างจากมุมที่ยืนบนที่ราบสูงด้วยแล้ว ให้มาที่นี่เลย 'เขายายเที่ยง' ตั้งอยู่ที่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว สามารถเดินทางขับรถขึ้นมาบนยอดเขาและชมวิวสวยๆ สำหรับหน้าฝนแบบนี้ คุณจะได้พบกับ อ่างพักน้ำขนาดใหญ่, กังหันลมยักษ์ และ วิวเขื่อนลำตะคอง ด้านล่าง ที่เราได้ยืนบนที่ราบสูงโคราช นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำเพลินๆ จะถ่ายรูป เดินเล่น หรือ ปั่นจักรยานชิลๆ เท่านี้ก็ฟินแล้ว

โดยการเดินทางนั้นหากออกจาก อ.ปากช่อง ก็ให้วิ่งพอถึงเขื่อนลำตะคอง ผ่าน เรือนจำกลางคลองไผ่ ให้ไปกลับรถยูเทิร์น ตรงปากทางเข้าบ้านหนองบัว หรือ วัดหนองบัว ย้อนกลับมาทางตรงข้ามกับเรือนจำกลางคลองไผ่ เลี้ยวซ้ายเข้าซอย 'ชุมชนที่ 1 ชุมชนมิตรภาพคลองไผ่สามัคคี' และตรงไปอีก 12 กิโลเมตร ก็จะถึงแล้ว เปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น. 

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยวจุดเช็คอินยุโรปทิพย์ รับ ยูโร 2024

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า

เช่ารถขับเอง เที่ยวชะอำ-หัวหิน เลี่ยงพระราม 2


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพ ตะลอนชิม 5 ร้านอาหารมิชลิน

รวม 5 บริษัทรถเช่า แถวสนามบินสุวรรณภูมิ





สาขาของเรา