ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร ตอนที่ 3: วัดโลกยสุธาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


share : Exclusive Exclusive Exclusive
2 ครั้ง
Created : 26-09-2024
wat lokayasutharam ayuthaya

เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร ตอนที่ 3: วัดโลกยสุธาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



        สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ กลับมาพบกับบทความ “เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร” กันอีกเช่นเคย นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะครับที่ข้าพเจ้ามาพบกับท่านผู้อ่าน

        ท่านผู้อ่านที่รัก สองตอนก่อนหน้าที่ข้าพเจ้าได้นำเสนอไปนั้น เราได้ไปกันที่จังหวัดอ่างทองและสุพรรณบุรีกันมาแล้ว คราวนี้เราก็ขยับมาที่จังหวัดใกล้เคียง อย่างกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยากันบ้าง โดยข้าพเจ้าจะพาท่านไปที่วัดอันมีชื่อว่า “วัดโลกยสุธาราม”

          ถ้าท่านอ่านบทความนี้แล้วต้องการไปยังวัดโลกยสุธาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ท่านไม่มีรถส่วนตัว โปรดมาเช่ารถกับเรา Ecocar ข้าพเจ้าขอการันตีว่าท่านจะได้พบกับความสะดวกสบายอย่างแน่นอนครับ

 

สามารถจองเช่ารถกรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถกรุงเทพ ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

 

แนะนำเส้นทาง

      ข้าพเจ้าเริ่มต้นทางที่ Ecocar สาขาดอนเมือง เลี้ยวซ้ายวิ่งไปตามถนนวิภาวดีรังสิต จนบรรจบถนนพหลโยธินที่แยกอนุสรณ์สถาน วิ่งไปตามถนนพหลโยธินต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงทางแยกต่างระดับบางปะอิน1 ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อบรรจบทางหลวงหมายเลข 32 ขับไปตามถนนเส้นนี้สักระยะหนึ่ง แล้วเมื่อถึงทางแยกต่างระดับอยุธยา ให้ท่านเลี้ยวซ้ายเพื่อบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 309 ขับตรงมาตลอดทางจนกระทั่งถึงสี่แยกมูลนิธิพระมงคลบพิตร ให้ท่านตรงไปเพื่อบรรจบถนนของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยตรงไปตามถนนเส้นนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถนนเส้นนี้จะผ่านโรงเรียนสรรพสามิตบำรุง และโรงเรียนดำรงวิทยา และเมื่อท่านขับตรงไปเรื่อยๆท่านจะพบกับสามแยกรูปตัว T ให้ท่านเลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปตามถนนของเขตเทศบาลฯ ไม่นานท่านจะพบกับวัดโลกยสุธาราม อันเป็นจุดหมายปลายทาง หรือท่านเสิร์ช GPS ค้นหาว่า “วัดโลกยสุธาราม อยุธยา” ก็สะดวกเช่นเดียวกัน

วัดโลกยสุธาราม

      เว็บไซต์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ระบุประวัติความเป็นมาของวัดแห่งนี้ว่า วัดโลกยสุธารามสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง ในรัชสมัยสมเด็จพระนครินทราธิราช พระราชบิดาเจ้าสามพระยา ราว พ.ศ. 1995 วัดนี้มีพระพุทธไสยาสน์ ปางไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเมืองอยุธยา ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง ก่ออิฐถือปูน มีความยาว 42 เมตร และสูง 8 เมตร พระพักตร์หันไปทางทิศเหนือ ที่พระเศียรมีดอกบัวรองรับ พระบาทซ้อนกันเป็นมุมฉาก นิ้วพระบาทยาวเท่ากัน มีดอกบัวเกยซ้อนรองรับพระเศียรแทนพระเขนย สันนิษฐานว่าแต่เดิมเป็นพระพุทธรูปไม่ทรงเครื่อง แต่การบูรณะใน พ.ศ. 2499 คงมีการแก้พระเศียรเป็นอย่างพระพุทธรูปทรงเครื่อง รอบองค์พระมีเสาอิฐ 8 เหลี่ยม รวม 24 ต้น ซึ่งแต่เดิมคงจะมีการสร้างวิหารครอบพระพุทธไสยาสน์ แต่ไม่ปรากฏหลักฐานว่าได้พังทลายลงเมื่อใด

 

 

 

      อนึ่ง ข้อมูลจากเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่า วัดโลกยสุธาราม มีปรากฏในพงศาวดารกรุงศรีอยุธยา ว่าเป็นเส้นทางนมัสการพระนอนของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ

ชื่อสถานที่: วัดโลกยสุธาราม

            ที่ตั้ง:  199/29 หมู่ 8 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

            เปิดทำการ: 08.30 – 17.00 น.

            พิกัด: https://goo.gl/maps/gfUeJsj9Kcvyfi4x9

พระพุทธรูปของผู้ที่เกิดวันอังคาร : พระพุทธไสยาสน์

      จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือพระปางไสยาสน์ หรือที่เรียกกันว่าพระพุทธไสยาสน์ ได้รับการขุดแต่งโดยโรงงานสุรา ร่วมกับกรมศิลปากร เมื่อปี พ.ศ. 2497 และถูกบูรณะในปีพ.ศ. 2532 โดย คุณหญิงระเบียบ ธำรงนาวาสวัสดิ์และครอบครัว

       พระพุทธไสยาสน์เป็นพระพุทธรูปที่ดึงดูดใจชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากเป็นหนึ่งในมรดกที่ไม่มอดไหม้เมื่อครั้งสงครามในช่วงเสียกรุงครั้งที่ 2 อย่างไรก็ตาม มีผู้ให้ความเห็นว่า ฉากพระนอนในเกม street fighter 2  นั้น อ้างอิงมาจากพระพุทธไสยาสน์แห่งนี้

 

 

#เช่ารถ #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงECOCAR

ไอดีไลน์ @ecocar

Call Center 020024606

0922848660

www.ecocar.co.th

www.thairentecocar.com

www.thairentecocar.co.th

 

แหล่งอ้างอิง

https://ww2.ayutthaya.go.th/travel/detail/45

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดโลกยสุธาราม-วัดพระนอน

https://www.prd.go.th/th/content/category/detail/id/31/iid/323734

https://travel.trueid.net/detail/a4Z5E6lBvWap

https://khunnewinfinite.wordpress.com/ลักษณะทางสังคม/สถานที่ท่องเที่ยว/วัด/วัดโลกยสุธาราม/

https://buraphaevent.com/2024/05/23/wat-lokyasutharam/

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=564375370272772&id=173354156041564&set=a.356155074428137&locale=th_TH


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 บริษัทรถเช่าที่เชียงราย ขับเอง ราคาถูก

[ 5 บริษัทเช่ารถนนทบุรี ] ที่ให้เช่าขับเองและราคาถูก





สาขาของเรา