ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร ตอนที่ 4 : วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร จ. สิงห์บุรี


share : Exclusive Exclusive Exclusive
3 ครั้ง
Created : 28-09-2024
wat phra non chaksi

เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร ตอนที่ 4 : วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร จ. สิงห์บุรี



    สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ กลับมาพบกับบทความ “เช่ารถไหว้พระของผู้ที่เกิดวันอังคาร” กันอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วนะครับที่ข้าพเจ้ามาพบกับท่านผู้อ่าน ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าหากผู้ใหญ่ท่านใจดีมีเมตตากับข้าพเจ้าแล้วล่ะก็ บทความดีๆแบบนี้คงมีให้ท่านได้อ่านกันอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ

    ครั้งก่อนหน้าข้าพเจ้าพาท่านไปไหว้พระประจำวันอังคารหรือพระนอน ที่จังหวัดอ่างทอง สุพรรณบุรี  และพระนครศรีอยุธยา ครั้งนี้ก็ยังเป็นการไหว้พระในจังหวัดภาคกลาง โดยเราจะไปกันที่จังหวัด สิงห์บุรี กับวัดที่มีชื่อว่า “วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร”

    และถ้าท่านผู้อ่านมีความประสงค์ที่จะไปไหว้พระนอน ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร แต่ท่านไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ได้โปรดมาเช่ารถกับทางเรา  Ecocar ข้าพเจ้ารับรองว่าท่านจะได้พบกับความสะดวกสบายอย่างแน่นอนทีเดียวครับ

 

 

สามารถจองเช่ารถกรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถกรุงเทพ ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

 

แนะนำเส้นทาง

    ข้าพเจ้าเริ่มต้นทางที่ Ecocar สาขาดอนเมือง เลี้ยวซ้ายวิ่งไปตามถนนวิภาวดีรังสิต จนบรรจบถนนพหลโยธินที่แยกอนุสรณ์สถาน วิ่งไปตามถนนพหลโยธินต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงทางแยกต่างระดับบางปะอิน1 ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 โดยให้ท่านขับไปตามถนนเส้นนี้ยาวๆ ถนนเส้นดังกล่าวจะผ่านหลายจังหวัด ทั้งพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสิงห์บุรี โดยเมื่อท่านขับรถมาถึงทางแยกต่างระดับสิงห์บุรีใต้  ให้ท่านเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 311 ขับไปไม่นานท่านจะเจอแยกม่วงหมู่ จากนั้นท่านต้องเลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าสู่ทางหลวงชนบท สห. 3026 ขับตรงไปตลอดทางจนกระทั่งถึงแยกสาธารณสุข ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3032 แล้วเดินทางตามถนนเส้นนี้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถึงสามแยกไฟแดง ซึ่งเป็นปากทางเข้าอารามแห่งนี้ ให้ท่านเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังถนนปากทางเข้าวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ขับเข้าไปไม่นานท่านก็จะพบกับวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหารอันเป็นจุดหมายปลายทาง หรือท่านเสิร์ช GPS ค้นหา “วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร” ก็สะดวกเช่นเดียวกัน

 

วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

           วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ไม่ปรากฏปีก่อสร้างวัด แต่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นก่อนสมัยกรุงศรีอยุธยา มีปรากฏในพงศาวดารว่า ในสมัยกรุงศรีอยุธยา พ.ศ. 2297 พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ ได้เสด็จมานมัสการและบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระ มีการสร้างพระวิหาร พระอุโบสถ และเสนาสนะต่างๆขึ้นใหม่

 

 

 

     เมื่อมาถึงยุคสมัยของกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จมานมัสการและทรงบูรณปฏิสังขรณ์ปูชนียวัตถุต่างๆ

    ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ ซึ่งจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป นอกจากนี้ยังมีพระกาฬ อันเป็นพระพุทธรูปศิลาลงรักปิดทอง และยังมีพระแก้ว ซึ่งเป็นพระที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเป็นพระประธานในการถือน้ำพิพัฒน์สัตยาของข้าราชการ

    บริเวณด้านหน้าวิหารมีต้นสาละลังกา ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากได้อธิษฐานแล้วปรบมือใต้ต้นสาละ จนดอกของต้นสาละร่วงหล่นลงมา คำอธิษฐานจะสมความปรารถนา

    ภายในบริเวณอารามแห่งนี้ยังมีตลาดอันมีชื่อว่า “ตลาดต้องชม” ซึ่งเป็นตลาดที่ชาวบ้านในชุมชนนำพืชผลทางการเกษตร สินค้าอันมีชื่อเสียงของจังหวัดสิงห์บุรี รวมทั้งสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์มาจัดจำหน่ายในราคาไม่แพง

 

 

 

 

 

 

 

 

ชื่อสถานที่: วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

ที่ตั้ง: 1 ตำบลจักรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี 16000

เปิดทำการ: 08.00 – 17.00 น.

เฟซบุ๊ก: วัดพระนอนจักรสีห์ วรวิหาร

 

 

 

 

พระพุทธรูปประจำวันอังคาร : พระนอนจักรสีห์

    พระนอนจักรสีห์ประดิษฐานภายในวิหารของอารามแห่งนี้ นับเป็นพระนอนขนาดใหญ่อันดับที่ 3 ของประเทศไทย อย่างไรก็ดี พระนอนจักรสีห์ ยังเป็นพระพุทธรูปแบบสุโขทัยที่มีความอ่อนช้อยงดงามมาก ยาว 47 เมตร 42 เซนติเมตร มีลักษณะพระพักตร์หันไปทางทิศเหนือ พระเศียรหันไปทางทิศตะวันออก พระนอนแห่งนี้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีความเชื่อว่าหากมาขอพรให้ท่านช่วย เมื่อสำเร็จก็พากันมาแก้บน โดยของที่นิยมมาแก้บนก็คือ ไข่ต้ม หัวหมู และบายศรี เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

#เช่ารถ #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงECOCAR

ไอดีไลน์ @ecocar

Call Center 020024606

0922848660

www.ecocar.co.th

www.thairentecocar.com

www.thairentecocar.co.th

 

แหล่งอ้างอิง

https://www.singburi.go.th/_2017/travel_top/detail/6

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.553377510161894&type=3&locale=th_TH

https://www.mocagrimart.com/th/info/attraction/detail/itemid/6301


บทความที่น่าสนใจ

ขนย้ายรถยนต์ด้วยรถเทรลเลอร์ กับ ECOCAR rent-a-car

[4 ที่เที่ยวกรุงเทพ] เมื่อเช่ารถดอนเมือง พาครอบครัวเที่ยวในกรุงเทพ





สาขาของเรา