ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถสนามบินดอนเมือง 1 วัน ชม เมืองโบราณศรีเทพ


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
6 ครั้ง
Created : 29-09-2024
เช่ารถสนามบินดอนเมือง 1 วัน ชม เมืองโบราณศรีเทพ

เช่ารถสนามบินดอนเมือง 1 วัน ชม เมืองโบราณศรีเทพ



เช่ารถสนามบินดอนเมือง 1 วัน ชม เมืองโบราณศรีเทพ 

เมื่อคุณลงสนามบินดอนเมือง และได้เช่ารถสนามบินดอนเมืองแล้ว จะไปไหนดี ทาง รถเช่า ECOCAR rent-a-car จะพาคุณเดินทางไปยัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ที่มีแหล่งอารยธรรมที่ได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลก อันล่าสุดของประเทศไทย อย่าง เมืองโบราณศรีเทพ มาดูต้องไปจุดไหน และมาเมืองมะขามหวานแล้ว จะหาซื้อมะขามจากที่ใด ลองไปติดตามกันเลยดีกว่า 

จองเช่ารถสนามบินดอนเมือง แบบรายวัน กับ ECOCAR rent-a-car สะดวก

สอบถาม เช่ารถสนามบินดอนเมือง แบบรายวัน ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้ 

เดินทางอย่างไร หลังเช่ารถสนามบินดอนเมือง 

หากคุณเปิด GPS ก็ให้พิมพ์ไปว่า 'อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ' ระบบจะประมวลเส้นทางให้ โดยจะให้คุณใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปยัง จ.สระบุรี จนถึง 'ทางแยกต่างระดับปากข้าวสาร' จะมีทางตัดเข้าสู่ ถนนเลี่ยงเมืองสระบุรี ก่อนถึง ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร ให้เข้าซ้ายเลี้ยวเข้าไปยัง ถนนเลี่ยงเมืองสระบุรี หรือ ทางหลวง หมายเลข 362 ที่จะอ้อมตัวเมืองสระบุรี มุ่งหน้าไปยัง ลพบุรี กับ เพชรบูรณ์ และตรงไปเพียงอย่างเดียว

จากนั้นจะมีป้ายบอกไป ลพบุรี-เพชรบูรณ์ ให้เลาะเข้าซ้าย กลับสู่ทางหลวง หมายเลข 1 ตรง 'ทางแยกต่างระดับแพะโคก' มุ่งหน้าไปยัง 2 จังหวัดที่กล่าวมาข้างต้น จนมาถึง แยกพุแค ที่เป็น สามแยกรูปตัว Y ใกล้กับ โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค ก็ให้เตรียมเลี้ยวขวา เข้าสู่ทางหลวง หมายเลข 21 สาย สระบุรี-หล่มสัก ที่จะป็นเส้นทางเส้นหลักที่จะไปยัง จ.เพชรบูรณ์ และตรงไปเพียงอย่างเดียว 

จนเห็นป้ายว่า 'อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ' ก็ให้เตรียมเลาะเลนขวาเพื่อจะเลี้ยวขวาเข้าไปยัง ทางหลวง หมายเลข 2219 ตรง สี่แยกศรีเทพ เพชรบูรณ์ อีกประมาณ 12 กิโลเมตร ก็ถึงตัวอุทยานประวัติศาสตร์ฯ แล้ว 

ไฮไลท์ของ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่ควรแวะ 

โดยจุดที่เป็นเอกลักษณ์เด่นๆ ของ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ก็คือ 'งานประดับประติมากรรมพลแบกรูปคนแคระรอบฐานเขาคลังใน' โดยพลแบกของเมืองศรีเทพ มีไม่สามารถหาพบได้จากที่อื่น ที่ได้เห็นบริเวณ 'โบราณสถานเขาคลังใน' ที่อยู่ในเขตอุทยานฯ พร้อมด้วย ปราค์ที่มีสภาพสมบูรณ์ อาทิ ปรางค์ศรีเทพ กับ ปรางค์สองพี่น้อง ไว้ให้คุณชม และถ่ายลงไอจี เก๋ๆ 

นอกจากนี้ คุณสามารถเดินทางไปยัง 'โบราณสถานเขาคลังนอก' ตั้งอยู่นอกเขตอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ประมาณ 2 กิโลเมตร ที่จะได้พบกับฐานเจดีย์สี่เหลี่ยวจตุรัสขนาดใหญ่ และมีองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อด้วยศิลาแลง มีบันไดขึ้นทั้ง 4 ทิศ ล้อมรอบด้วยเจดีย์บริวารประจำทิศ 4 ด้านละ 3 ชั้น ได้รับอิทธิพล ทั้งรูปแบบและแนวความคิดในเรื่องของมณฑลจักรวาล โดยมีเจดีย์ประธานเป็นเขาพระสุเมรุ ส่วนนี้ ก็อย่าไปเดินขึ้นเอาละ เพราะ เกรงว่าโบราณสถานจะเสียหายได้ เอาเป็นว่า แค่ถ่ายวิว บริเวณเขาคลังนอก ก็เก๋แล้ว 

ของดีเมืองเพชรบูรณ์ หาซื้อได้ที่ไหน 

มาถึง เพชรบูรณ์ จังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่อง 'มะขามหวาน' ที่มีรสชาติดี เป็นสินค้าประจำจังหวัดเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณหวังว่าซื้อติดไม้ติดมือ ก็ขอแนะนำไปยัง 'ไร่มะขามหวานชนิกา' ที่เปิดดูได้ใน GPS ตั้งอยู่ในเขต อ.บึงสามพัน ติดริมถนน สระบุรี-หล่มสัก หรือ ทางหลวง หมายเลข 21 ขาขึ้น ไปยังตัวเมืองเพชรบูรณ์ โดยภายในร้านนั้น จะมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น มะขามหวาน, มะขามหวานแปรรูป และ น้ำมะขามหวาน ที่รสชาติกลมกล่อม  

ไม่ไกลจากมากนัก หากอยากกิน ไก่ย่าง ด้วยแล้ว จ.เพชรบูรณ์ ก็มีชื่อเสียง เรื่อง 'ไก่ย่างวิเชียรบุรี' จะมีร้านไก่ย่างส้มตำ มากมาย ในเขต อ.วิเชียรบุรี ที่เป็นจุดกึ่งกลาง ระหว่าง อ.บึงสามพัน กับ อ.ศรีเทพ ริมถนน สระบุรี-หล่มสัก หรือ ทางหลวง หมายเลข 21 ยังไงแล้ว ให้เลือกร้านสะอาดๆ หน่อยละกัน หากจะเอาเข้าถึงต้นตำรับ แนะนำร้าน ไก่ย่างตาแป๊ะ 2 

ความพิเศษของ ไก่ย่างวิเชียรบุรี คือ หนังไก่มีความแห้งกรอบ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอม รสชาติเค็มมันพอดี หมักให้เครื่องต่างๆ ซึมเข้าเนื้อใน จากนั้นก็นำมาย่างบนเตาถ่าน ใช้ไฟปานกลาง แกะแทะกินได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม แต่หากอยากจิ้มกับน้ำจิ้มให้รสชาติเด็ดไปอีก ก็จะมี น้ำจิ้ม ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ทั้ง น้ำจิ้มมะขาม กับ น้ำจิ้มสูตรกระเทียมดอง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของจังหวัดนี้  

#เช่ารถสนามบินดอนเมือง #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงที่ #เช่ารถ ECOCAR

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/ecocar.co.th
หมายเลขโทรศัพท์: 098-828-9808 / 092-284-8660 / 02-002-4606
เวลาทำการ: 08.00 ถึง 20.00 น.
Line ID: @ecocar
เว็บไซต์: www.ecocar.co.th กับ www.thairentecocar.com

มาเช่ารถเช่า ECOCAR 1 วัน ไปหา น้องหมูเด้ง กัน !!

เช่ารถสำโรง 1 วัน เช็คอินเมืองชลบุรี

เช่ารถกรุงเทพ ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ที่เมืองกรุงเก่า


บทความที่น่าสนใจ

เช่ารถกรุงเทพชิมขนมเปี๊ยะบัวหิมะ-ไหว้พระพุทธโสธรที่แปดริ้ว

5 จุดหมายปลายทาง เหมาะการเช่ารถขับเอง กับ TOYOTA VIOS





สาขาของเรา