ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถตู้เที่ยวแดนฝนแปดแดดสี่ จังหวัดระนอง


share : Exclusive Exclusive Exclusive
0 ครั้ง
Created : 12-10-2024
van in Ranong

เช่ารถตู้เที่ยวแดนฝนแปดแดดสี่ จังหวัดระนอง



 

   ท่านที่ต้องการเดินทางเป็นหมู่คณะ เดินทางหลายคน หรือมีจำนวนสมาชิกในครอบครัวมาก การเดินทางด้วยรถตู้ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกสบาย เนื่องจากหากนั่งรถเก๋งก็ไปได้เพียง 5 คน นั่งรถSUV ไปได้เพียง 7 คน หากไปรถกระบะอาจไปได้มากหน่อยแต่ต้องมีคนส่วนหนึ่งนั่งกระบะท้ายซึ่งร้อนมากหากเดินทางในช่วงกลางวัน มีโอกาสเป็นลมแดดได้  

 

  

   ฉะนั้น การเดินทางด้วยรถตู้จึงเป็นตัวเลือกอันเหมาะสมกว่าที่ข้าพเจ้ายกตัวอย่างมานี้ แต่ใช่ว่าทุกครอบครัว ทุกหมู่คณะ จะมีรถตู้ส่วนตัวเสียเมื่อไร ดังนั้นหากท่านต้องการเดินทางเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะ และประสงค์จะหารถตู้สักคันเพื่อเป็นยานพาหนะในการเดินทาง ได้โปรดมาเช่ารถตู้กับทางเรา Ecocar ข้าพเจ้ารับรองว่าท่านจะได้พบกับความสะดวกสบายแน่นอนครับ

 

 

   สามารถจองเช่ารถกรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถกรุงเทพ ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

 

   สำหรับในครั้งนี้ข้าพเจ้าขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวด้วยรถตู้ 10 แห่ง ซึ่งอยู่ในจังหวัดระนอง ดินแดนที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นดินแดน “ฝนแปดแดดสี่” กล่าวคือ ใน 1 ปี จังหวัดระนองจะมีเพียง 2 ฤดู คือ ฤดูฝน อันมีระยะยาวนาน 8 เดือน หักเหลือเพียง4 เดือนที่เป็นของฤดูร้อน

 

แนะนำเส้นทาง

   การแนะนำเส้นทางนี้ เป็นการแนะนำเส้นทางเฉพาะตัวเมืองของจังหวัดระนองเท่านั้น ข้าพเจ้าเริ่มต้นที่ Eco car สาขาดอนเมือง ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิต วิ่งไปจนบรรจบถนนพหลโยธินที่แยกอนุสรณ์สถานฯ จากนั้นขับรถไปจนถึงแยกรังสิต แล้วเลี้ยวซ้าย บรรจบทางหลวงหมายเลข 346 วิ่งตรงไปจนกระทั่งถึงแยกบางพูน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 345 เดินทางไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงแยกบางบัวทอง จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 9 แล้ววิ่งไปตามถนนเส้นนี้จนสุดสายที่แยกบางขุนเทียน ต่อมาเลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามที่ 2 วิ่งตามถนนพระรามที่ 2 จนสุดสายที่แยกวังมะนาว เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 เดินทางไปต่อเนื่องจนถึงแยกหุบกะพง ให้เบี่ยงขวาเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 37 หรือเส้นบายพาสชะอำ-ปราณบุรี วิ่งไปเรื่อยๆจนกระทั่งสุดสาย รถบรรจบถนนเพชรเกษมอีกครั้งหนึ่งที่แยกวังยาว จากนั้นท่านขับรถตามถนนเพชรเกษมต่อเนื่องจนกระทั่งถึงตัวเมืองระนอง

  

1. บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

 

 

   เริ่มด้วยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก “บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน” เป็นน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ประกอบด้วยบ่อ3บ่อ คือบ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก โดยทั้งสามบ่อตั้งอยู่ในสวนสาธารณะรักษะวาริน อุณหภูมิของน้ำร้อนราว 65 องศาเซลเซียส อุดมด้วยแร่ธาตุอันสำคัญ ปลอดสารกำมะถัน น้ำในบ่อค่อนข้างใส มีสีอมฟ้า โดยทางจังหวัดระนองมีการสร้างบ่อแช่น้ำร้อนเพื่อให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยต่อท่อเพื่อนำน้ำร้อนจากบ่อพ่อแม่ลูกมายังบ่อแช่น้ำร้อนที่สร้างขึ้นมาใหม่ซึ่งจะผสมกับน้ำอุณหภูมิปกติ ทำให้ลดความร้อนให้เหลือ 40-50 องศาเซลเซียสเพื่อให้สามารถแช่น้ำร้อนได้

 

 

ชื่อสถานที่: บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

ที่อยู่: ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง 85000

พิกัด: https://goo.gl/maps/JmAk5kJrxUkGQJAKA

เปิดทำการ: 5.00 – 21.00  น.

 

2.บ่อน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง

 

 

   ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เป็นน้ำพุร้อนที่มีลักษณะใสสะอาด ปราศจากกำมะถันและก๊าซไข่เน่า เป็นน้ำแร่อันมีอุณหภูมิสูงประมาณ 35-40 องศาเซลเซียส น้ำผุดขึ้นจากดินและกระจายเป็นวงกว้าง มีตาน้ำมากถึง 13 จุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิ บ่อน้ำร้อนแบบแช่เท้า บ่อน้ำร้อนแบบแช่ทั้งตัว ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ร้านอาหารและบ้านพัก เหมาะสำหรับไปเช้า-เย็นกลับหรือพักค้างคืน

 

 

ชื่อสถานที่: บ่อน้ำแร่ร้อนบ้านพรรั้ง

ที่อยู่: ตำบลนางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง 85000

พิกัด: https://goo.gl/maps/qdZpuzXBjuseRr6F8

เปิดทำการ: 08.00 – 16.30 น.

โทรศัพท์: 077810652

 

3.ถนนคนเดิน ระนอง

 

  

  จัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม – เมษายน ในเวลา 17.00 – 22.00 น.บริเวณถนนเรืองราษฎร์ ตั้งแต่สามแยกธนาคารกรุงไทยจรดสามแยกตลาดพม่า โดยในเดือนธันวาคมจะจัดขึ้นในวันศุกร์และเสาร์ ส่วนเดือนมกราคม – เมษายน จะจัดขึ้นเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น โดยบริเวณถนนคนเดินจะมีร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าที่ระลึก มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีเปิดหมวก

 

 

ชื่อสถานที่: ถนนคนเดิน ระนอง

ที่อยู่: ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/L3qBwWHXw9QkeRZb8

เปิดทำการ: เฉพาะเดือนธันวาคม – เมษายน

วันศุกร์ (เฉพาะเดือนธันวาคม) 17.00 – 22.00 น.

วันเสาร์ 17.00 – 22.00 น.

 

4.หาดบางเบน

 

 

   ชายหาดทั้งใหญ่และยาว เนื้อทรายเนียนละเอียด ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน มีป่าสนธรรมชาติขึ้นอยู่ตามริมหาด ป่าสนเหล่านี้มีอายุมากกว่า 100 ปี สถานที่แห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกคือ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บ้านพักนักท่องเที่ยว สถานที่กางเต็นท์

 

 

ชื่อสถานที่: หาดบางเบน

ที่อยู่:อุทยานแห่งชาติแหลมสน ตำบลกะเปอร์ อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง 85120

พิกัด: https://goo.gl/maps/5GUULpDop4Uxui8p6

เปิดทำการ: 08.30 – 16.30 น.

โทรศัพท์: 077861431

 

5.พระราชวังรัตนรังสรรค์

 

 

   เป็นพระราชวังที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการเสด็จประทับแรมของพระมหากษัตริย์ 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่5 รัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7

โดยพระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่บนเชิงเขารัตนรังสรรค์ สร้างด้วยไม้สักและไม้ตะเคียนทอง ภายในกอปรด้วยอาคารท้องพระโรง อาคารที่ประทับทรงงาน อาคารทรงแปดเหลี่ยม มีสะพานไม้เชื่อมอาคารที่ประทับทรงงานกับอาคารแปดเหลี่ยม จัดแสดงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ 3 พระองค์ที่เสด็จฯ มาประทับแรมที่จังหวัดระนอง ความเจริญรุ่งเรืองด้านการค้าของเมืองระนองจากอดีตสู่ปัจจุบัน ฯลฯ

 

 

ชื่อสถานที่: พระราชวังรัตนรังสรรค์

ที่อยู่: ถนนลุวัง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง 85000

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/ot1k7NYjPaB8A4NJ8

เปิดทำการ: วันพุธ-วันอาทิตย์ 8.30-16.00 หยุดวันนักขัตฤกษ์

  

6.ระนองแคนยอน

 

  

   สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ ณ บ้านทุ่งคา อยู่ในหุบเหมืองเก่าบนเขา เป็นภูมิประเทศอันเกิดจากการทำเหมืองโดยใช้น้ำฉีดไล่ดินเพื่อแยกแร่ ภายหลังจากการเลิกทำเหมืองแร่น้ำที่ฉีดก็ชะล้างหน้าดินจนหายกลายเป็นแอ่งลึกลงไป กอปรกับมีตาน้ำขึ้นมารวมกับน้ำฝน จึงเกิดเป็นแอ่งน้ำสีมรกตขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยหน้าผาดินและหินสูงใหญ่มากมาย ในแอ่งน้ำนั้นเต็มไปด้วยมัจฉานานาชนิด อาทิ ปลาพวง ปลาดุก ปลาตะเพียนแดง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลาได้

 

 

ชื่อสถานที่: ระนองแคนย่อน

ที่อยู่: ตำบลหาดส้มแป้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง 85000

พิกัด: https://goo.gl/maps/QiL9TQQzmq1J4DhB6

เปิดทำการ: 5.00 – 18.00 น.

  

7.จุดชมวิวเขาฝาชี

 

 

   ตั้งอยู่บนเขาฝาชี สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 259 เมตร ใกล้กับบริเวณที่แม่น้ำละอุ่นไหลมาบรรจบกับแม่น้ำกระบุรี และทะเลอันดามันซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างฝั่งไทยและพม่า ไฮไลต์ของการชมวิวแห่งนี้คือดูทะเลหมอกในยามเช้า ชมพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น และดูทิวทัศน์ของแม่น้ำกระบุรีที่ไหลรวมกับแม่น้ำละอุ่นแล้วไหลลงสู่ทะเลอันดามัน มองเห็นเกาะใหญ่น้อยที่กระจายเป็นจุดๆ รวมทั้งผืนดินฝั่งพม่าที่ดูเหมือนไม่ไกล นอกจากนี้เขาฝาชียังเป็นสถานที่สำคัญสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เนื่องจากเคยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ทหารญี่ปุ่นเข้ามาตั้งฐานทัพ โดยมีหลักฐานสำคัญอันปรากฏคือ ซากเรือรบ อุโมงค์ใต้ดิน และแนวรางรถไฟ

 

 

ชื่อสถานที่: จุดชมวิวเขาฝาชี

ที่ตั้ง:ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง

พิกัด: https://goo.gl/maps/GVf6RMKxJnv4VxjHA

เปิดทำการ:5.00 – 18.00 น.

  

8.ประภาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

 

 

  ประภาคารที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งที่พระองค์มีพระชนมายุ 80 พรรษา ตัวประภาคารเป็นส่วนหนึ่งของท่าเทียบเรือด้านศุลกากรระนอง มีสะพานทอดยาวถึงประภาคาร ความยาว 334 เมตร กว้าง 10 เมตร รูปทรงประภาคารเป็นรูป 8 เหลี่ยม มีความสูง 48.5 เมตร มีทั้งหมด 9 ชั้น โดยชั้นที่9 เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ 360 องศา ทั้งยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลอันดามันทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า รวมถึงมองเห็นปากแม่น้ำกระบุรีก่อนไหลลงสู่ทะเลอันดามัน

 

 

ชื่อสถานที่: ประภาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ที่ตั้ง:118/16 หมู่ 5ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

เปิดทำการ: 9.00 – 19.00 น.

 

9.บ้านเทียนสือ

 

 

   บ้านเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยเป็นเรือนหอของหลานของคอชู้เจียง เจ้าเมืองระนองในอดีต ตัวบ้านเป็นเรือนสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นตึก และมีสวนอยู่กลางบ้าน พื้นของบ้านหลังนี้ถูกปูด้วยอิฐกระเบื้องใบบัวแบบโบราณ ภายในบ้านเผยให้เห็นภาพถ่ายเก่าแก่ของเจ้าของบ้านหลายชั่วอายุคน รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้โบราณอันผสมผสานศิลปะทั้งไทย จีน ยุโรป การแต่งกายแบบบาบ๋าย่าหยา

 

 

ชื่อสถานที่:  บ้านเทียนสือ

ที่อยู่: 7 ถนนดับคดี ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

พิกัด: https://goo.gl/maps/YHzW7g2sUkHhjWY69

เปิดทำการ: 9.00 – 16.00 น.

โทรศัพท์: 0810882629

 

 

10.เกาะพยาม

 

 

   สถานที่ซึ่งได้รับการขนานนามว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะค้างคาว ห่างจากปากน้ำระนอง 33 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามและบรรยากาศเงียบสงบ โดยตอนกลางของเกาะเป็นพื้นที่ภูเขา อุดมไปด้วยป่าไม้อันสมบูรณ์ มีสัตว์นานาชนิดทั้ง ลิง หมูป่า นกแก็ก เหยี่ยวแดง นอกจากนี้บริเวณรอบเกาะพยามนั้น เป็นพื้นที่ชายหาดสลับกับโขดหิน มีชายหาดที่สวยงามหลายหาด เป็นต้นว่าอ่าวแม่หม้าย อ่าวใหญ่ อ่าวเขาควาย อ่าวหิน อ่าวไม้ไผ่ อ่าวปีป

   การเดินทางไปเกาะแห่งนี้ เดินทางโดยเรือหางยาวหรือเรือสปีดโบ๊ท โดยขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือชาวเกาะ ถนนสะพานปลา ซึ่งท่าเทียบเรือแห่งนี้จะอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจ โดยเรือหางยาวมี 2 เที่ยว คือ 09.00 น. และ 14.00 น.ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ส่วนเรือสปีดโบ๊ท มี 2 เที่ยวคือ 10.00 น. และ 14.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที

 

 

ชื่อสถานที่: เกาะพยาม

ที่อยู่: ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง 85000

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/iTA92eufbf47d8Fq8

โทรศัพท์:077813840

 

#เช่ารถ #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงECOCAR 

ไอดีไลน์ @ecocar

Call Center 020024606

0922848660

www.ecocar.co.th

www.thairentecocar.com

www.thairentecocar.co.th

 

แหล่งอ้างอิง

https://ranongcities.com/travel/travel_top/detail/8

https://patsornchaitour.com/patsornchaiguide_ranong/

https://ranongcities.com/travel/travel_top/detail/7

https://travel.trueid.net/detail/LKdN1MYVDjj0

https://thai.tourismthailand.org/ถนนคนเดินระนอง

https://travel.trueid.net/detail/JepG6vOwE4WN

https://beachlover.net/bangben-ranong/

https://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark?contentId=4083

https://www.traveloka.com/th-th/explore/destination/25-places-to-travel-ranong/124987

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/พระราชวังรัตนรังสรรค์

https://travel.trueid.net/detail/J6a5xYRB0BY6

https://thai.tourismthailand.org/ระนองแคนย่อน

https://travel.trueid.net/detail/G7GQGWvJXWEe

https://www.sanook.com/travel/1423801/

https://ranongcities.com/travel/travel/detail/10

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/อาคารประภาคารเฉลิมพระเกียรติ-80-พรรษา

https://travel.trueid.net/detail/1aGMl9ljyOLY

https://thai.tourismthailand.org/Articles/บ้านเทียนสือ-บ้านเก่าร้อยปี-ใจกลางเมืองระนอง

https://ranongcities.com/travel/travel_top/detail/3

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/เกาะพยาม

https://www.traveloka.com/th-th/explore/destination/25-places-to-travel-ranong/124987

https://www.facebook.com/WalkingStreetRanong/?locale=th_TH

https://cbtthailand.dasta.or.th/webapp/relattraction/content/1404/

https://th.trip.com/moments/detail/ranong-24609-10767087/

https://db.sac.or.th/museum/museum-detail/1206

https://cbtthailand.dasta.or.th/webapp/relattraction/content/2535/

https://ranongcities.com/travel/travel/detail/34

https://thailandtourismdirectory.go.th/attraction/2034

https://www.bangkaew.go.th/index/?page=picture97506214&detail=Ft9zl6oV9

https://thailandtourismdirectory.go.th/attraction/3752

https://mgronline.com/south/detail/9550000074545

https://th.trip.com/moments/detail/ranong-24609-119278288/

https://cbtthailand.dasta.or.th/webapp/relattraction/content/2799/

https://www.facebook.com/TravelatChumphon


บทความที่น่าสนใจ

[5 สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา] เที่ยวครบจบใน 1 วัน

เช่ารถกรุงเทพ เที่ยว 3 จังหวัดลุ่มน้ำปิง ตอนล่าง





สาขาของเรา