ค้นหาบทความ :


เช่ารถยนต์ /เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่


share : Exclusive Exclusive Exclusive
ผู้เขียน : ecocar admin
1 ครั้ง
Created : 15-10-2024
เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่

เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่



เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ 

วันนี้จะมาให้คุณเช่ารถดอนเมือง 5 วัน เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง หลังพ้นเหตุอุทกภัยในเขตจังหวัดทางภาคเหนือ ที่อ่วมพอสมควร มาดูว่า ควรไปที่ไหนดี ยามที่มาถึง เชียงใหม่ แล้ว ลองไปติดตามกับ รถเช่า ECOCAR rent-a-car ได้เลย 

ง่ายๆ ในการจองเช่ารถดอนเมือง กับ ECOCAR rent-a-car 

สอบถามรายละเอียดเรื่องเช่ารถดอนเมือง ไว้ขับเอง ด้วยแล้ว สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ : วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น) 

ตั้งอยู่ที่ ซอย 3 ตำบลหนองควาย อ.หางดง ใกล้กับ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีลักษณะงดงาม บรรยากาศภายในวัดร่มรื่นแวดล้อมไปด้วยต้นตาลที่ดูได้ย้อนไปในยุคล้านนาของแท้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ถูกใช้เป็นฉากถ่ายละครหลายเรื่อง รวมไปถึง มิวสิควิดีโอ ดังๆ มากมาย ที่เด่นๆ เลย คือ ละคร 'กลิ่นกาสะลอง' และ เอ็มวีเพลง 'Sansei Kawaii! - เธออะ Kawaii!' ของกลุ่มวงไอดอลชื่อดัง อย่าง CGM48 นับว่าเป็นสุดยอดของสถาปัตยกรรมล้านนาที่งดงามสมบูรณ์ที่สุดในยุคปัจจุบัน 

นอกจากนี้ สำหรับ สาวๆ ที่อยากงามแต๊ๆ งามขนาด แบบ สาวล้านนา เหมือน กาสะลอง-ซ้องปีบ ที่วัดต้นเกว๋น มีให้เช่าชุดสาวล้านนาให้คุณผู้หญิง ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ส่วนการเดินทางนั้น หากมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ด้วยแล้ว สามารถกดดูใน GPS ว่า 'วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น)' 

เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ : Tiger Kingdom คุ้มเสือ แม่ริม

ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ ถนน แม่ริม-สะเมิง อ.แม่ริม อยากได้ความตื่นเต้นสุดๆ การไปเจอ นักล่าแห่งป่าพงไพร อย่าง เสือโคร่ง ที่ใกล้ชิดที่สุด แถมมีความเชื่องกับมนุษย์ บางตัวก็ชอบเล่นกับมนุษย์ด้วย ลองที่นี่ได้เลย มีตั้งแต่ เสือวัยเด็กวัยกระเตาะ ไปจนถึง เสือตัวโตเต็มวัย เปิดเวลา 9 โมงเช้า จนถึง 17.00 น. ส่วนของร้าน อาหาร และของที่ระลึกต่างๆ จะเปิด 9.00 - 21.00น. ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเข้าชมนั้น สามารถสอบถามได้ในเพจ Tiger Kingdom Chiang Mai ได้เลย 

ส่วนการเดินทางตาม GPS ให้พิมพ์ว่า 'Tiger Kingdom คุ้มเสือ แม่ริม' ที่เบื้องต้นให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 107 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่ริม และ อ.แม่แตง เป็นจุดตั้งหลัก เมื่อไปสวนเสือนี่แล้ว ยังสามารถเลยไปอีกนิด จะได้แวะ 'Elephant POOPOOPAPER Park' สถานที่ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ของการทำกระดาษสาจากมูลช้าง ม้า วัว และวัสดุธรรมชาติอื่นๆ ตามภูมิปัญญาที่มีมาแต่โบราณทุกขั้นตอน 

เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ : สวนสนบ่อแก้ว 

หากอยากได้ฟีลป่าสนสวยๆ ด้วยแล้ว ขอแนะนำมาที่นี่เลย อย่าง 'สวนสนบ่อแก้ว' ที่ตั้งอยู่ในเขต อ.ฮอด บนเส้นทางหลวง หมายเลข 108 สายฮอด-แม่สะเรียง ที่เดินทางได้ไม่ยาก เพราะติดริมถนนอยู่แล้ว หากขับรถตาม GPS เป็นบริเวณของพื้นที่ใช้สำหรับทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่างๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศ จาก ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้ และ ไต้หวัน เพื่อทดลองหาพันธุ์ที่เหมาะสมกับการเป็นไม้เบิกนำที่จะปลูกบนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมบนดอยทางภาคเหนือ เปิดให้เข้าชม ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.

สำหรับสายถ่ายรูป ที่นี่เป็นสวรรค์ของคุณเลยทีเดียว เนื่องด้วย ที่นี่จะเต็มไปด้วย ต้นป่าสนอันสูงใหญ่ เป็นจำนวนมาก หากจะมากัน ก็มาได้ 2 ช่วงเวลา คือ เวลาเช้าๆ หน่อย หรือไม่ก็ ช่วงเย็นๆ ที่จะมีแสงแดดอ่อนๆ ทำให้เกิดภาพความสวยงาม และโรแมนติกสุดๆ ประหนึ่งว่าเป็นภาพจากซีรี่ย์เกาหลีก็มิปาน จนได้ฉายาว่า "เกาะนามิเมืองไทย" 

เช่ารถดอนเมือง 5 วัน ไปฟื้นเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ : ถนนคนเดินเชียงใหม่ เสาร์-อาทิตย์

หากมาในช่วงสุดสัปดาห์ด้วยแล้ว มี 2 ถนนคนเดินในตัวเมืองเชียงใหม่ ด้วยกัน เริ่มกันที่ 'ถนนคนเดินวัวลาย' ที่มีทุกวันเสาร์ ตรงถนนวัวลาย ที่ฝั่งทิศใต้ของคูเมืองเชียงใหม่ ตรงใกล้กับ ประตูเชียงใหม่ ที่มีเวลาให้มาเดินกัน ตั้งแต่ 16.00 น. ถึง 22.00 น. ซึ่งจะมีอาหารประจำท้องถิ่น และการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นให้รับชม รวมถึงยังมีของที่ระลึกสารพัดรูปแบบให้เลือกซื้อ โดยถนนวัวลาย จะเป็นชุมชนทำเครื่องเงินเก่าแก่ และมีคุณภาพสูงมากๆ และยังเอามาทำเป็น 'อุโบสถเงิน' ทั้งหลัง มาแล้ว ณ วัดศรีสุพรรณ ซึ่งมีกฏเหล็กที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด คือ "ห้ามผู้หญิงเข้าเป็นอันขาด" 

ส่วนในวันอาทิตย์นั้น จะไปกันที่ 'ถนนคนเดินท่าแพ' ที่มีทุกวันอาทิตย์ ตรงถนนราชดำเนิน จากประตูท่าแพ ประตูฝั่งตะวันออกของคูเมืองเชียงใหม่ จนถึง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ที่มีเหมือนกับ ถนนคนเดินวัวลาย ทุกประการ มีเวลาให้มาเดินกัน ตั้งแต่ 16.00 น. ถึง 24.00 น. เมื่อเดินในคูเมืองชั้นในแล้ว ยังสามารถเลาะไปยังบริเวณใกล้ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์,  วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร 

#เช่ารถ นึกถึงรถเช่า นึกถึงที่ #เช่ารถดอนเมือง ECOCAR
เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/ecocar.co.th  
หมายเลขโทรศัพท์: 098-828-9808 / 092-284-8660 / 02-002-4606
เวลาทำการ: 08.00 ถึง 20.00 น.
Line ID: @ecocar
เว็บไซต์: www.ecocar.co.th กับ www.thairentecocar.com

เช่ารถขับเอง 4 วัน ไหว้วัดประจำปีเกิดในเชียงใหม่

แนะนำเส้นทางหลวง หมายเลข 121 ไว้ในการเช่ารถเชียงใหม่

รวม 5 ร้านข้าวซอยเด็ดๆ ทั่วเชียงใหม่ ไว้เช่ารถเชียงใหม่ไปกิ๋นกั๋น


บทความที่น่าสนใจ

[บริษัทเช่ารถอัลพาร์ด 2021] เช่ารถอัลพาร์ด ที่ไหนดี ?

รวม 5 บริษัทรถเช่า รถเช่าหัวหินเช่าที่ไหนดี? มีราคาเท่าไหร่บ้าง?





สาขาของเรา