ค้นหาบทความ :


สถานที่ท่องเที่ยว /เช่ารถกรุงเทพ เช่ารถเที่ยวถ้ำ ตอนที่ 2: ถ้ำหลวง


share : Exclusive Exclusive Exclusive
0 ครั้ง
Created : 22-10-2024
tam luang cave

เช่ารถกรุงเทพ เช่ารถเที่ยวถ้ำ ตอนที่ 2: ถ้ำหลวง



                สวัสดีครับท่านผุ้อ่าน กลับมาพบกับบทความ เช่ารถเที่ยวถ้ำ กันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากห่างหายไปนานพอสมควร ซึ่งข้าพเจ้ายอมรับโดยดุษณีว่าข้าพเจ้าห่างหายไปเพื่อเขียนบทความเรื่องอื่นๆ อยู่ครับ ซึ่งท่านสามารถอ่านได้โดยตรงเมื่อคลิกเมนูบทความ ในเว็บไซต์ของ Ecocar และยังมีบทความของนักเขียนท่านอื่นๆอีกมากมายที่น่าสนใจ

   ในครั้งนี้ข้าพเจ้าจะพาท่านไปยังถ้ำนามอุโฆษ ซึ่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ (และทั่วโลก) เนื่องมาจากเหตุการณ์นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนรวมทั้งสิ้น 13 คน ติดถ้ำแห่งนี้ในพ.ศ. 2561 เมื่อข้าพเจ้าจาระไนเช่นนี้แล้ว จะเป็นสถานที่แห่งใดไปไม่ได้นอกเสียจาก “ถ้ำหลวง” นั่นเอง

 

 

สามารถจองเช่ารถกรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car ได้เลย

เช่ารถกรุงเทพ ราคาเท่าไหร่ ? สามารถสอบถามเรื่อง รถเช่ารายวัน ของ ECOCAR rent-a-car ได้เลย โดยจะมีรถยนต์หลากหลายรูปแบบที่จะให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถกระบะ, รถยนต์หรู รวมไปถึง รถ 7 ที่นั่ง SUV และ รถตู้ สามารถสอบถามได้ เพียงแอดไลน์ @ecocar ได้เลย พร้อมเอกสารเบื้องต้น อาทิ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ และ บัตรเครดิต หากไม่มีส่วนนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ว่าจะเป็นเอกสารแบบไหนแทนได้

 

แนะนำเส้นทาง

   เนื่องจากการเดินทางจากกรุงเทพไปถึงถ้ำหลวงนั้นมีระยะทางที่ไกลพอสมควร โดยมีระยะทางประมาณ 820 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 11-12 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามการขับรถต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานเป็นผลเสียต่อสุขภาพและมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นข้าพเจ้าจึงแนะนำให้ท่านเดินทาง2 วัน ซึ่งในวันแรกเดินทางถึงจังหวัดพิษณุโลก และในวันที่ 2 เดินทางจากพิษณุโลก – ถ้ำหลวง โดยแนะนำให้ท่านจองที่พักในจังหวัดพิษณุโลกให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันปัญหาที่พักเต็ม

 

  • กรุงเทพ – พิษณุโลก

      ข้าพเจ้าเริ่มต้นเส้นทางที่ Ecocar สาขาดอนเมือง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีรังสิต จนกระทั่งบรรจบถนนพหลธินที่แยกอนุสรณ์สถาน ขับตามถนนพหลโยธิน หรือทางหลวงหมายเลข 1 ไปสักพักใหญ่ จนกระทั่งถึงทางแยกต่างระดับบางปะอิน 1 เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 ขับไปตามถนนเส้นนี้อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งถึงแยกอินทร์บุรี ให้ท่านเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข11 แล้ววิ่งไปครู่ใหญ่จนถึงแยกวังทอง จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายบรรจบทางหลวงหมายเลข 12 แล้วขับตามทางหลวงหมายเลข 12 ไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจังหวัดพิษณุโลก

 

  • พิษณุโลก – ถ้ำหลวง

   ข้าพเจ้าเริ่มต้นที่แยกอินโดจีน จังหวัดพิษณุโลก วิ่งไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 วิ่งไปครู่ใหญ่จนกระทั่งถึงแยกปากจั๊วะ โปรดเลี้ยวขวาไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 ขับไปเรื่อยๆจนกระทั่งสามแยกบ้านฝ้าย ให้ท่านตรงไปเพื่อบรรจบทางหลวงหมายเลข 129 ตรงไปตลอดทางจนกระทั่งถึงแยกร้องเข็ม ให้ท่านเลี้ยวซ้าย เพื่อบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 103 จนกระทั่งถึงสามแยกบ้านเป๊าะ ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน หรือทางหลวงหมายเลข 1 ตรงไปตามถนนเส้นนี้สักพักใหญ่ๆ จนกระทั่งท่านสังเกตเห็นป้ายบอกทางที่เขียนว่า “บ.จ้อง” ให้ท่านชิดซ้าย เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนท้องถิ่น จากนั้นให้ท่านขับตรงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเจอสามแยกที่มีป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาไปอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้ท่านเลี้ยวขวาตามป้าย ขับไปเรื่อยๆ ท่านจะเจอกับปากทางเข้าถ้ำหลวงอันเป็นจุดหมายปลายทางในที่สุด หรือท่านเสิร์ช GPS ค้นหา “อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” ก็สะดวกเช่นเดียวกัน

***หมายเหตุ จากปากทางเข้าถ้ำหลวงถึงถ้ำหลวง ต้องนั่งรถรางของอุทยานเข้าไป ซึ่งให้บริการฟรี

 

 

ถ้ำหลวง

 

 

   ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และอยูในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยนางนอน ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาขนาดใหญ่เรียงติดกันหลายลูก โดยถ้ำหลวงเป็นถ้ำที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำใต้ดินเป็นเวลานาน มีความยาว 10.3 กิโลเมตร และมีความสูงเฉลี่ย 779 เมตรและลาดชันมาทางทิศตะวันออก ปากถ้ำเป็นโถงกว้างและสูงกว่าโถงถ้ำแรก ภายในถ้ำมีเกล็ดหินสะท้อนแสง หินงอกหินย้อย ธารน้ำถ้ำลอด และถ้ำแขนง แนวโถงถ้ำมีเส้นทางคดเคี้ยว บางช่วงเข้าถึงง่าย บางช่วงมีเพดานต่ำ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานที่แสดงถึงวิวัฒนาการของถ้ำจำนวนมาก เช่น รอยการไหลของน้ำเป็นริ้วคลื่น ระดับพื้นถ้ำเก่า หินถล่มขนาดใหญ่และเล็กจำนวนมาก รอยแตกแบบมีแรงดึง รอยระดับน้ำหลุมยุบ โพรงเพดานถ้ำและรอยแตกของผนัง เปิดให้เข้าชมในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ปัจจุบันหลังจากเกิดเหตุการณ์นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนรวม 13 คนติดถ้ำ จึงงดการเข้าชมถ้ำภายในไว้ก่อน โดยสามารถเข้าชมได้บริเวณปากโถงถ้ำเท่านั้น

 

 

ชื่อสถานที่: ถ้ำหลวง

ที่ตั้ง: ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 57130

เปิดทำการ: 08.00 – 16.00 น.

โทรศัพท์: 053714914

     0807925095

 

 

 

รถเช่าอีโคคาร์ #รถเช่า ง่ายได้รถไว ใครๆก็เช่าได้
ไอดีไลน์ @Ecocar 
โทร. 020024606/0922848660

#เช่ารถ #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงECOCAR 
ไอดีไลน์ @ecocar
Call Center 020024606 / 0922848660
www.ecocar.co.th
www.thairentecocar.com
www.thairentecocar.co.th

#เช่ารถ #รถเช่า นึกถึงรถเช่า นึกถึงECOCAR 
 @ecocar

 

แหล่งอ้างอิง

https://workpointtoday.com/เปิดประวัติ-ถ้ำหลวง-ขุน/

https://thai.tourismthailand.org/Attraction/อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

https://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark?contentId=25286

https://www.facebook.com/profile.php?id=100069519786810&sk=about&locale=th_TH

https://mgronline.com/travel/detail/9660000056922

https://www.tourismchiangrai-phayao.com/2022/05/26/อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ข/

https://www.chiangraifocus.com/561/

http://www.livinginthailand.com/thamluang-th.html

https://www.sanook.com/news/9147854/gallery/


บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 สถานที่เช็คอิน เช่ารถ อุบลฯ กับ ECOCAR

ทำธุรกิจขนส่ง อยากเช่ารถกระบะ เช่าแบบไหนดี ?





สาขาของเรา